Nhiều chủ doanh nghiệp hiểu tầm quan trọng của việc có một trang web. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua tầm quan trọng của thiết kế và chiến lược trang web.

Money and Time Design Align.vn

Không phải lúc nào sự sáng tạo cũng mang lại kết quả tích cực. Bạn có thể xây dựng trang web mơ ước của mình, tuy nhiên, nó có thể không phải là trang web phù hợp với khách hàng của bạn. Điều quan trọng cần nhớ là trang web của bạn là một công cụ rất mạnh trong hộp công cụ kinh doanh. Sử dụng công cụ này không đúng cách, nó có thể gây ra rất nhiều phá hủy. Sử dụng công cụ này một cách chính xác, nó có thể tạo ra một số kết quả thực sự đẹp. Chìa khóa để có một trang web thành công là sử dụng các chiến lược thiết kế thông minh phù hợp với thương hiệu của bạn và dẫn dắt khách truy cập qua trang web một cách có mục đích, đồng thời làm hài lòng các thượng đế của công cụ tìm kiếm.

Trong bài đăng này, tôi sẽ thảo luận về tầm quan trọng của thiết kế trang web thông minh và cách nó ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh (hoặc bất kỳ KPI nào khác). Cụ thể hơn, tôi sẽ giải thích ngắn gọn và đưa ra một vài ví dụ về thiết kế Trải nghiệm người dùng (UX), thiết kế Giao diện người dùng (UI) và thiết kế Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tầm quan trọng của chúng đối với một trang web kinh doanh thành công.

Cách thiết kế trang web tồi có thể khiến bạn mất khách hàng và doanh số bán hàng (UX / UI)

Một trang web tốt không chỉ là một nơi để hiển thị và giáo dục người tiêu dùng về doanh nghiệp và các sản phẩm của nó. Một trang web tốt được cấu trúc theo cách mà nó dẫn dắt khách truy cập qua trang web với mục tiêu trong đầu. Trong thế giới thiết kế, chúng tôi gọi cấu trúc thiết kế này là “luồng người dùng”. Luồng người dùng là đường dẫn mà khách truy cập thực hiện khi điều hướng trang web. Luồng người dùng không chỉ cần đơn giản và trực quan đối với khách truy cập mà còn phải có chiến lược được xây dựng cho các mục tiêu của doanh nghiệp.

Discount Align.vn

Dưới đây là một ví dụ thực tế: Giả sử một cửa hàng quần áo muốn dọn hàng tồn kho cho các sản phẩm của mùa hè năm ngoái để nhường chỗ cho dòng sản phẩm mùa đông mới của họ. Tại cửa hàng, họ có thể sẽ đặt quần áo mùa hè ở những khu vực có nhiều người qua lại và dán nhãn quần áo bằng thẻ “BẬT MÍ” màu đỏ tươi. Bằng cách di chuyển hàng mùa hè đến gần khách hàng hơn và dán nhãn cho họ để nổi bật, cửa hàng có thể sẽ nhanh chóng chuyển hàng tồn kho này. Mặc dù việc giảm giá chắc chắn có ích, nhưng cửa hàng sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển kho nếu quần áo được cất lại trong góc.

Trong tình huống trên, việc di chuyển quần áo là một ví dụ cơ bản của cuộc sống thực User Experience Design (UX) hese same ideas and concepts should be applied to website design. A website without a user flow strategy is like running a race without knowing which direction the finish line is. For this reason, here at Align we always start by working with clients to define the goal and strategy of the website, then design to achieve this goal.

Một phần quan trọng khác của Luồng người dùng là Thiết kế giao diện người dùng (UI). Thiết kế giao diện người dùng là trải nghiệm trực quan của trang web cho người dùng (đây sẽ là các thẻ màu đỏ trong ví dụ trên). Đối với nhiều mục đích, luồng người dùng có thể khá dễ dàng, tuy nhiên, giao diện người dùng thường phức tạp. Những sai lầm đơn giản như đặt sai nút hoặc kích thước phông chữ sai có thể làm gián đoạn luồng người dùng và dẫn đến tác động mạnh đến các chỉ số hiệu suất chính.

Ví dụ: một trang web thiết kế biểu tượng phổ biến Icon8 giảm ~ 50% sử dụng tính năng chính của họ vì giao diện của tính năng được thiết kế lại. Lưu lượng truy cập trang web của họ vẫn giữ nguyên, nhưng KPI của họ đã giảm mạnh do thay đổi 1 trang trên trang web của họ! Mặc dù các nhà thiết kế cho rằng thiết kế mới của IU tốt hơn, nhưng người dùng thấy nó khó hiểu và bắt đầu thoát khỏi trang web. May mắn thay, họ đã nhanh chóng thực hiện các thay đổi và khắc phục sự cố này.

Sau khi dành hàng giờ đồng hồ cho một dự án, một thiết kế có thể có ý nghĩa đối với người sáng tạo chứ không phải người dùng. Vì lý do này, chúng tôi thử nghiệm mẫu thử nghiệm nhiều thiết kế web và ứng dụng của mình để hiểu rõ hơn về cách người dùng sẽ lưu chuyển và điều hướng trong thiết kế. Điều này cho phép chúng tôi thực hiện những thay đổi thích hợp trước giai đoạn phát triển đắt đỏ và quan trọng hơn là trước khi mất đi những khách hàng mới và cũ.

UX/UI Bonus: Dưới đây là một ví dụ thú vị về thiết kế UX / UI điều đó cho thấy thiết kế thông minh quan trọng như thế nào.

Cách thiết kế trang web ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng của bạn thông qua SEO

Trước khi đi sâu vào chủ đề này, hãy xem lại cách kết quả tìm kiếm của Google. Giống như bất kỳ doanh nghiệp thành công nào, Google muốn giữ cho khách hàng của họ hài lòng và tạo ra lợi nhuận lớn nhất có thể. Mục tiêu của họ là giữ cho người tìm kiếm trung thành với công cụ tìm kiếm của họ để họ có thể tối đa hóa doanh thu quảng cáo. Google thực hiện điều này bằng cách cung cấp kết quả "tốt nhất" có thể cho người tìm kiếm. Vì vậy, khi thiết kế và tạo nội dung cho một trang web, hãy luôn cân nhắc điều gì là “tốt nhất” cho khách truy cập của bạn.

Hiểu những gì Google định nghĩa là "tốt nhất" cho khách truy cập của bạn là một chút khó khăn và đôi khi không rõ ràng. Tuy nhiên, thông qua quá trình thử và sai, và một vài phát biểu của nhân viên Google, các chuyên gia SEO đã có thể xác định các yếu tố thiết kế sau đây là quan trọng để xếp hạng trên Google.

  • Tốc độ trang - Tốc độ tải trang như thế nào
  • Đáp ứng thiết kế - Trang web thân thiện với thiết bị di động và máy tính để bàn
  • Cấu trúc trang và trang web - Làm cho trang hoạt động dễ dàng bởi Google

Tốc độ trang

Không rõ liệu Google có tính trực tiếp tốc độ trang vào kết quả xếp hạng tìm kiếm của họ hay không. Tuy nhiên, tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ thoát của trang, đây là một yếu tố xếp hạng rõ ràng trong thuật toán của Google. Tỷ lệ thoát là phép đo khả năng của một trang trong việc giữ chân khách truy cập trên trang. Google ủng hộ các trang có tỷ lệ thoát thấp.

Thực tế là con người chúng ta thiếu kiên nhẫn và chúng ta muốn thông tin của họ ngay lập tức. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu một trang mất quá nhiều thời gian để tải, chúng tôi sẽ đóng nó lại và tìm một nguồn thông tin mới - đối thủ cạnh tranh của bạn. Một nghiên cứu của Royal.Pingdom.com nhận thấy rằng khách truy cập có khả năng “thoát ra” cao hơn 30% khỏi trang mất 5 giây để tải, trên một trang mất 2 giây.

Thời gian tải thêm 3 giây đó đã dẫn đến lượng khách truy cập trang giảm 30%. Họ cũng phát hiện ra rằng sau 8 giây, 60% khách truy cập tiềm năng từ bỏ và thoát ra. Như bạn có thể tưởng tượng, google không thích điều này. Mặc dù vậy, tốc độ trang chậm không chỉ làm hỏng khả năng xếp hạng cao trên google của bạn thông qua tỷ lệ thoát mà còn dẫn đến mất mát lớn về doanh số bán hàng tiềm năng.

Nếu bạn đang xây dựng trang web của riêng mình, hãy cắm url trang của bạn vào các công cụ như GTmetrixGTmetrixGoogle PageSpeed Insights and follow the recommendations. If you have a webmaster and want to test their work, this is also a good method.

Ở Align, chúng tôi chụp cho tốc độ trang trong khoảng 2-3,5 giây. Tuy nhiên, đôi khi cần phải tăng giới hạn này lên một chút. Một số trang có thể có các yếu tố hoặc công cụ thiết yếu sẽ làm chậm tốc độ tải trang đáng kể. Các công cụ như bản đồ có thể tùy chỉnh của Google thực sự có thể giết chết tốc độ tải của trang (chúng tôi nhận thấy rằng nó làm chậm trang đi 8 giây trong một số trường hợp). Tuy nhiên, có thể nó rất cần thiết cho trang web của bạn. Khi xây dựng một trang, điều quan trọng là phải cân nhắc sự đánh đổi và thực hiện các điều chỉnh nếu cần.

Trang web và cấu trúc trang

Confusing UX Align.vn

Theo một cách nào đó, bạn có thể coi trang web và cấu trúc trang là bản đồ đường đi của trang web. Các con đường của một trang web (sơ đồ trang web) cần phải có cấu trúc trực quan, và các tín hiệu giao thông (liên kết và văn bản) cần phải dễ hiểu. Nếu Google gặp khó khăn trong việc hiểu trang web của bạn, nó cho rằng người dùng cũng sẽ gặp khó khăn. Do đó, Google không có khả năng xếp hạng trang web của bạn.

Chuyên gia SEO Adam Clarke cho rằng điều tốt nhất là “giúp người dùng [đọc và điều hướng trang web của bạn] dễ dàng hơn giúp Google dễ dàng hơn”. Dưới đây là một số mẹo giúp Công cụ tìm kiếm hiểu và điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn.

“Thiết kế trang web của bạn để có hệ thống phân cấp trang khái niệm rõ ràng” - Google

Align Lab Sitemap Sample Align.vn

Đảm bảo cấu trúc và luồng của trang web của bạn trực quan và có ý nghĩa. Theo một cách không trực tiếp, Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web cấp cao của Google đề xuất nên bám sát cấu trúc hình chóp bình thường của trang web. Có nghĩa là, trang web của bạn nên bắt đầu bằng trang chủ, sau đó chuyển sang các chủ đề chính, sau đó là các chủ đề phụ, v.v. Khi bạn bố trí cấu trúc này trên sơ đồ trang web, nó sẽ giống như một kim tự tháp. Ngoài ra, chúng tôi đề xuất rằng mỗi trang có một vài liên kết trong văn bản (không chỉ các biểu tượng hoặc nút) đến các trang khác trong trang web.

Main Menu Bất kể trang nào, điều quan trọng là phải làm cho chủ đề và liên kết điều hướng thật rõ ràng. Có vẻ như Google ủng hộ các menu dựa trên văn bản trên đầu hoặc bên cạnh trang. Tránh sử dụng menu quá sáng tạo hoặc menu chỉ Biểu tượng làm điều hướng trang web của bạn.

Tiêu đề H1 và H2 Sử dụng các tiêu đề một cách khôn ngoan. Đảm bảo mỗi trang chỉ có một tiêu đề H1 và tiêu đề đó chứa các từ khóa hoặc thuật ngữ bạn đang nhắm mục tiêu. Ngoài ra, hãy đảm bảo chứa các từ đồng nghĩa hoặc các từ liên quan đến chủ đề xuyên suốt các tiêu đề H2. Điều này giúp Google hiểu nội dung của trang.

Khi bạn lùi lại và xem xét mọi thứ được thảo luận trong bài đăng này, bạn sẽ tìm thấy một yếu tố chung - người dùng. Khi xây dựng một trang web hoặc ứng dụng, bạn phải luôn nghĩ về khách truy cập và cách họ sẽ sử dụng trang. Người dùng sẽ điều hướng trang như thế nào? Họ sẽ phản ứng thế nào với nút này? Hình ảnh này sẽ giao tiếp với họ như thế nào? Làm thế nào để trang web truyền đạt thương hiệu của chúng tôi cho khách truy cập?

Nếu nghi ngờ khi xem xét trên trang SEO, hãy luôn xem xét người dùng. Nói chung, thuật toán của Google được thiết kế để ưu tiên nội dung và điều hướng tuyệt vời cho con người. Vì vậy, nếu bạn thấy mình đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan về SEO, hãy tự hỏi bản thân “Điều gì tốt nhất cho người dùng được nhắm mục tiêu của tôi?

Bài đăng này chỉ trình bày bề nổi về tầm quan trọng của thiết kế trang web, nhưng như bạn có thể thấy, trang web còn nhiều điều hơn là làm cho nó phù hợp với thương hiệu và trưng bày sản phẩm. Khi xây dựng trang web của bạn hoặc đưa ra hướng dẫn cho quản trị viên web / nhà thiết kế của bạn, hãy đảm bảo luôn xem xét cách khách truy cập của bạn sẽ sử dụng và tương tác với trang. Nếu có thể, hãy thực hiện một số thử nghiệm người dùng. Nếu bạn có câu hỏi, hoặc quan tâm đến việc nhờ các chuyên gia chăm sóc thiết kế trang web của bạn và nhu cầu SEO, hãy liên hệ với chúng tôi! Chúng tôi rất muốn nghe ý kiến của bạn.