Align Align.vn
Align Align.vn

3 câu hỏi hàng đầu về triệu đô mà các nhà đầu tư mong đợi
Phỏng vấn Hui Woon Tan

Hui Woon Tan điều hành Alley 51, một công ty xây dựng liên doanh tại Việt Nam. Chúng tôi hỏi cô ấy một số câu hỏi để hiểu những gì một người như cô ấy tìm kiếm ở một công ty khởi nghiệp trước khi đầu tư.

Bạn là ai? Tại sao bạn kinh doanh? Cách tiếp cận của bạn là gì? Hãy sẵn sàng cho những câu hỏi đó 'đó là điều mà các nhà đầu tư quan tâm.

Các doanh nhân có nhận thức để phát hiện cơ hội, sự sáng tạo để đổi mới, sự tự tin để chấp nhận rủi ro và sự kiên trì để biến các khái niệm thành các doanh nghiệp thành công. Các doanh nhân đại diện cho mọi lĩnh vực có thể tưởng tượng được, và nhiều ý tưởng của họ đã giúp định hình các ngành công nghiệp và thế giới chúng ta đang sống. Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công và được tài trợ, ai tốt hơn để tìm kiếm lời khuyên và sự khôn ngoan hơn các nhà đầu tư? Họ có nhiều kinh nghiệm và biết điều gì phân biệt người chiến thắng với kẻ thất bại.

Vì vậy, tôi quyết định có một cuộc phỏng vấn ngắn với Hui Woon Tan để xem các nhà đầu tư đang tìm kiếm điều gì ở các công ty và họ đầu tư vào ai. Bà Hui Woon hiện đang điều hành Alley 51, một công ty xây dựng liên doanh giúp xây dựng các công ty khởi nghiệp cùng với những người sáng lập. Cô ấy đã sống ở Việt Nam được 8 năm và cô ấy là một trong những người đầu tiên đầu tư vào nhượng quyền cà phê nổi tiếng, The Coffee House.

Bà Hui Woon tin rằng một thị trường có nhiều vấn đề cần giải quyết là một nơi có nhiều cơ hội kinh doanh, cho dù đó là vấn đề về sức khỏe, cơ hội việc làm hay giáo dục. Và Việt Nam là loại thị trường tiềm năng đó.

“Mọi thứ đều là tiềm năng nếu mọi người thực sự có thể nhìn thấy nhu cầu hoặc vấn đề cần giải quyết. Điều đặc biệt ở Việt Nam là cộng đồng trẻ với nguồn năng lượng không ngừng nghỉ, biến thành đam mê và khát khao. Mọi người ở đây đủ trẻ để vẫn nhìn thế giới với lý tưởng và hy vọng ”.

Align - Team Hands In

Theo Hui Woon, đối với mỗi khoản đầu tư, nhà đầu tư nhìn vào ba điều chính.

Con người - Nhóm là gì và bạn đã làm được gì?

Sự nghiệp của bạn đã tiến triển như thế nào đến mức bây giờ bạn có đủ khả năng duy nhất để cùng nhau xây dựng công việc kinh doanh ngày hôm nay? Nhà đầu tư muốn biết liệu đó có phải là một đội ngũ cân bằng bao gồm các tài năng và phong cách đa dạng, nhưng chia sẻ cùng một giá trị và tầm nhìn cho những gì họ muốn đạt được cùng nhau hay không.

The Royals là một trong những nghiên cứu điển hình về sự đa dạng tốt nhất. Royals được vinh danh là Nhà tuyển dụng tốt nhất - dưới 100 nhân viên tại Giải thưởng B&T 2017. Với khoảng 80 nhân viên đến từ 15 quốc gia khác nhau và nói 12 ngôn ngữ đầu tiên khác nhau, và với sự phân chia giới tính 50/50, bao gồm cả trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của mình, có vẻ như The Royals đang bắt đầu cuộc nói chuyện. Họ cũng thuê nhiều người từ nhiều nguồn gốc khác nhau, và bao gồm một nhà sinh vật biển, nhà báo cũ, luật sư, nhà tội phạm học và kế toán là nhân viên.

Dan Beaumont, quản lý đối tác, nói rằng “Sự đa dạng là quan trọng bởi vì thiếu nó đồng nghĩa với việc thiếu sự phù hợp”. Ông cũng nói thêm rằng nền văn hóa đa dạng đã cho phép họ suy nghĩ theo cách đa dạng cho khách hàng của mình và có thể làm nhiều công việc khác nhau. Nếu nhân viên của công ty không đủ đa dạng để phản ánh khán giả của họ, thì các cộng đồng được trình bày ít hơn sẽ tiếp tục được trình bày thiếu hoặc bị bỏ qua. Đó là một thiệt hại lớn về lợi ích.

Phương pháp tiếp cận - Cách bạn tiếp cận các vấn đề, các giải pháp bạn đang làm và tổ chức bạn đang xây dựng.

Cách tiếp cận đúng có thể có nghĩa là một thế giới kinh doanh khác biệt. Một phần của việc thiết lập kế hoạch dài hạn là biết đâu là điểm vấn đề cũng như triết lý kinh doanh nào phù hợp hơn với những ngành nào. Đó là lý do tại sao có một nhóm đồng nghiệp và người cố vấn mạnh mẽ lại rất quan trọng đối với các nhà lãnh đạo.

Mục đích aka. phần lớn lý do TẠI SAO - Tại sao bạn bắt đầu kinh doanh, điều gì thúc đẩy bạn làm điều đó.

Điều lớn nhất mà không nhiều người coi là lý do tại sao. Tại sao bạn tham gia kinh doanh và tại sao bạn bắt đầu (chuyên nghiệp và cá nhân). Huiv Woon luôn hỏi các công ty khởi nghiệp: “Bạn muốn công ty của mình lớn đến mức nào?”. Và điều đó sẽ quyết định cách bạn đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới cũng như những gì bạn nên tập trung vào. Tại sao lại thực sự quan trọng.

“Nếu mục đích đó hoàn toàn chỉ là tài chính / tiền bạc, tôi không đầu tư vào những loại hình công ty đó.”

Hui Woon tin rằng điều khiến một doanh nghiệp phát triển bền vững chính là lý do tồn tại của họ. Nó phải là làm một cái gì đó tốt phục vụ người dân và cộng đồng.

Kinh doanh tốt bằng cách làm tốt không còn là một khái niệm bất thường. Nó không chỉ thu hút và thuyết phục các nhà đầu tư mà còn cả nhân viên. Thế hệ millennial, hiện chiếm phần lớn nhất trong lực lượng lao động, được đặc trưng bởi mong muốn có mục đích. Họ muốn việc làm của họ có ý nghĩa. Ngồi trong một buồng vì lợi nhuận thuần túy và lợi nhuận không thường xuyên không nằm trong chương trình làm việc của họ.

Một trong những công ty khởi nghiệp hàng đầu năm 2013, Ranku, một thị trường cung cấp bằng cấp trực tuyến từ các trường đại học truyền thống, đã kết hợp trách nhiệm xã hội vào cốt lõi của công ty họ. Các chiến lược từ thiện và các giá trị được chia sẻ mạnh mẽ đặc biệt quan trọng khi tìm kiếm các nhà đầu tư muốn làm việc với họ. Ngày nay, Mark Cuban và Microsoft là một số nhà đầu tư lớn nhất của họ. “Tôi nghĩ rằng [trách nhiệm xã hội] nên là một phần của mọi doanh nghiệp, ngay cả theo cách nhỏ nhất,” Kim Taylor, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Ranku cho biết.

Từ tầm nhìn đó, bạn có thể xây dựng bền vững một thứ thực sự quan trọng. Đó là một chiến lược cho sức khỏe lâu dài của một công ty. “Tạo ra một thứ quan trọng là tiền cược để đưa tên bạn lên bản đồ. Quên tin tức vì lợi ích của tin tức; tập trung vào việc được công nhận vì tác động của bạn. Hãy xem xét lý do tại sao ý tưởng của bạn thay đổi cuộc chơi, sau đó không ngừng xây dựng theo tầm nhìn của bạn. " - Sarah Hodges, cộng sự, Pillar VC.

Align - Design is a visual Language

Mặt khác, chúng ta đều biết rằng ngay cả sản phẩm tốt nhất cũng cần có bao bì đẹp. Đó là một điều bạn không bao giờ nên quên. Thiết kế là tất cả. “Thiết kế là một ngôn ngữ hình ảnh để cho người tiêu dùng của bạn biết giá trị mà bạn sẽ mang lại cho họ.” Nếu công ty của bạn thiếu nguồn lực trong lĩnh vực đó, bạn có thể nhờ các chuyên gia giúp bạn. Thiết kế nên là bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để hoàn thiện sản phẩm của bạn.

Vậy, bạn có tự tin với câu trả lời của mình cho những câu hỏi triệu đô đó không? Hãy theo dõi vào tuần tới khi chúng tôi phỏng vấn một công ty khởi nghiệp thành công đã được tài trợ tốt và xem liệu họ có câu trả lời rõ ràng cho những câu hỏi này hay không.

Nếu bạn muốn biết thêm về Hui Woon và doanh nghiệp của cô ấy, hãy truy cập alley51.com.

Bài đăng này như thế nào?

Bài đăng này như thế nào? Giữ liên lạc với chúng tôi trên Facebook, LinkedIn và Instagram.

Chia sẻ:

Không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì?

Nhận cập nhật hàng tuần về các câu chuyện thiết kế mới nhất, các nghiên cứu điển hình và mẹo ngay trong hộp thư của bạn.

Don't want to miss anything?

Các bài báo khác

Tầm quan trọng của thiết kế trang web thông minh đối với doanh nghiệp
Hiểu về quy trình web

Không phải lúc nào sự sáng tạo cũng mang lại kết quả tích cực. Trang web của bạn là một công cụ, sử dụng nó đúng cách nó có thể tạo ra một số kết quả thực sự đẹp. Tìm hiểu những gì bạn cần làm để đạt được điều này trong bài đăng này.

Thiết kế tốt đang giúp các doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển như thế nào
Các nghiên cứu điển hình về kinh doanh

Shopee là một trong những thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Họ đã tiếp cận thị trường Việt Nam như thế nào. Tìm hiểu thêm trong bài đăng này.

Branding là gì? Những điều cơ bản quan trọng
Kinh doanh thương hiệu

Thương hiệu là gì? Hầu hết mọi người sẽ nói đó là biểu tượng hoặc giao diện của một công ty. Giá như nó chỉ đơn giản như vậy.

Liên lạc với chúng tôi

Trụ sở chính

envelopeuserphone-handsetcross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram