
Tiếp thị nội dung đã vươn lên từ một thuật ngữ thông dụng trở thành chiến lược marketing quan trọng hàng đầu trong nước. Nhiều người nghi ngờ hiệu quả của nó vì cho rằng mọi người, đặc biệt là giới trẻ genZ, ngày nay ít đọc hơn trước. Tuy nhiên, 68% người tiêu dùng lại dành thời gian tìm hiểu thêm về các thương hiệu họ quan tâm qua nội dung.
Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào tiếp thị nội dung? Câu trả lời hoàn toàn CÓ và trên thực tế, nó ngày càng trở nên quan trọng hơn.
Chúng ta liên tục bị tấn công bởi các quảng cáo trên tất cả các nền tảng truyền thông từ truyền thống đến kỹ thuật số. Điều này dẫn đến thực tế là các cách tiếp cận trực tiếp thường gây gián đoạn và thúc đẩy hơn là hữu ích.
Mặt khác, nội dung chất lượng là thứ thu hút sự chú ý trở lại từ người tiêu dùng bằng cách cung cấp cho họ những gì họ thực sự cần, đồng thời xây dựng cầu nối niềm tin giữa thương hiệu và người tiêu dùng, từ đó tạo ra lợi nhuận.
Hãy cùng xem xét kỹ hơn và xem liệu tôi có thể giúp bạn thay đổi suy nghĩ về hoạt động tiếp thị nội dung của mình hay không.
Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào tiếp thị nội dung?
Thu hút sự chú ý: Khác với quảng cáo truyền thống gây gán, nội dung chất lượng thu hút sự quan tâm tự nhiên của khách hàng tiềm năng.
Xây dựng lòng tin: Cung cấp thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và lòng tin với khách hàng.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Nội dung có giá trị thúc đẩy khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ, từ đó dẫn đến hành động mua hàng.

Nhưng ngày nay sẽ chẳng ai quan tâm đến Nội dung khi hình ảnh quan trọng hơn, phải không? Không hẳn
Người tiêu dùng sẽ cảm nhận thương hiệu mới của bạn giống như cách họ cảm nhận với người họ mới gặp lần đầu. Vẻ ngoài hấp dẫn và năng lượng tổng thể—dù trẻ trung, sành điệu hay bí ẩn—mà họ toát ra sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên. Các thương hiệu có xu hướng thử cách tiếp cận tương tự với mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng bằng các yếu tố thương hiệu mạnh mẽ như logo, cách phối màu và giao diện trang web mượt mà, nhưng liệu điều đó có đủ để giữ chân người tiêu dùng chú ý đến thương hiệu của bạn không? Ý tôi là, có khả năng cao là các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang nỗ lực tương tự. Vì vậy, để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, bạn cần tạo ra các giá trị, cung cấp giải pháp cho các vấn đề trong cuộc sống của họ, xoa dịu nỗi đau của họ (theo nghĩa đen hoặc nghĩa bóng) – bạn cần NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG.
Nhưng đừng tin lời tôi, hãy nghĩ đến lần cuối cùng bạn mua một sản phẩm hoặc chọn dịch vụ từ một công ty mới và yếu tố quyết định nào đã dẫn đến quyết định cuối cùng. Bất kể sản phẩm/dịch vụ là gì, trải nghiệm của bạn phần nào diễn ra như thế này:
Và nếu bạn không tin tôi, hãy thử nhìn vào số liệu thống kê.
- Tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm và tìm thấy nhiều sản phẩm
- Lọc sản phẩm bằng cách quét thông tin chính
- Danh sách rút gọn những cái có liên quan nhất
- Nghiên cứu chi tiết hơn từng sản phẩm
- Quyết định lựa chọn phù hợp nhất và thực hiện mua hàng.
Đôi khi chúng ta thực hiện bước 1, 2 và 3 hàng ngày mà không hề hay biết. Từ tìm kiếm “bia thủ công tốt nhất gần tôi” đến “nén PDF trực tuyến”, chúng tôi liên tục tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ mới một cách ngẫu nhiên hoặc khi chúng tôi đang ráo riết tìm kiếm thứ gì đó để giải quyết vấn đề mà chúng tôi gặp phải. Sau này là khi bước 4 và 5 bắt đầu phát huy tác dụng.
Giả sử bạn là một công ty quốc tế có uy tín ở Hồ Chí Minh và một trong những khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm dịch vụ của bạn; vấn đề là các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng nằm trong tầm ngắm của cô ấy. Sau khi phát hiện ra một số ứng viên thông qua tìm kiếm, cô bắt đầu thu hẹp bằng cách đánh dấu các thông tin chính như địa điểm, quy mô trường học và học phí, sau đó đi sâu vào thành tích của 3 trường hàng đầu của mình bằng cách xem qua trang web của họ và đọc thêm. thông tin-đó là bước 4.
Bây giờ, tại sao khách hàng tiềm năng của bạn nên chọn tổ chức của bạn mà không phải đối thủ cạnh tranh, khi tất cả dường như đều cung cấp ít nhiều các dịch vụ giống nhau? Nói cách khác, yếu tố quyết định điều gì sẽ khiến bạn trở nên khác biệt? Bây giờ bạn có thể đoán được – nội dung chất lượng. Càng trả lời nhiều câu hỏi, càng giải quyết được nhiều vấn đề, càng gánh nhiều gánh nặng, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ càng tin tưởng vào uy tín của trường và có khả năng nhấp vào nút liên hệ đó. Bất kỳ công ty nào cũng có thể nói sản phẩm/dịch vụ của họ là tốt nhất, nhưng chỉ một số ít có thể tạo được niềm tin cho khách hàng và đó là lý do tại sao nội dung chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập giá trị đó.

Hãy khám phá sức mạnh của Tiếp thị nội dung!
Bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên và hiệu quả?
Trong một thế giới đầy rẫy các công cụ chặn quảng cáo và tình trạng quá tải thông tin, nội dung chất lượng—hoặc nội dung quan trọng với mọi người—là điều thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu của bạn
Theo Báo cáo chặn quảng cáo PageFair năm 2020, có khoảng 4.000 đến 10.000 quảng cáo đáng kinh ngạc được hiển thị hàng ngày, dẫn đến 527 triệu người sử dụng trình chặn quảng cáo trên thiết bị di động và 236 triệu người trên máy tính để bàn.v
Quảng cáo kỹ thuật số là bảng quảng cáo trên Internet, tương tự như phương tiện truyền thông truyền thống, là một cách tiếp cận trực tiếp mà mọi người không còn quan tâm nữa – ai lại muốn các video về mèo trên Youtube bị gián đoạn?
Việc tạo nội dung có giá trị và có ý nghĩa đối với khán giả của bạn hoặc giảm bớt gánh nặng trên vai họ sẽ giành được bất kỳ ngân sách quảng cáo nào và lời kêu gọi hành động tích cực.
Nó thúc đẩy chuyển đổi trong khi tiết kiệm chi phí.
Hãy nghe tôi nói: “Tiếp thị thân thiện với ngân sách nhưng hiệu quả”. Tôi biết điều này nghe có vẻ viển vông, nhưng trên thực tế , chi phí tiếp thị nội dung thấp hơn 62% so với tiếp thị truyền thống trong khi thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp 3 lần.
Hàng năm, các công ty chi hàng tỷ đô la cho quảng cáo về cơ bản là để cho người tiêu dùng biết sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tuyệt vời như thế nào. Mặt khác, nội dung là một cách mạnh mẽ để cho họ thấy giá trị thương hiệu của bạn mà không bị áp đặt và xâm phạm.
Tham gia!
Nội dung, cho dù đó là bài đăng trên blog, đồ họa thông tin hay video hướng dẫn, đều tạo ra sự tương tác với khán giả của bạn trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Khi người tiêu dùng tiềm năng của bạn tích cực tham gia thông qua nội dung có liên quan, điều đó sẽ xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa giữa thương hiệu của bạn và khán giả, về cơ bản sẽ dẫn họ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.
Nó định vị bạn là một chuyên gia trong ngành của bạn và tạo dựng niềm tin vào khán giả của bạn.
Đây là một trong những lý do quan trọng nhất tại sao tiếp thị nội dung lại quan trọng. Càng tạo ra nhiều nội dung chất lượng, khán giả sẽ càng tin tưởng doanh nghiệp của bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy, điều này về cơ bản sẽ thúc đẩy độ tin cậy và lòng trung thành cao hơn.
Khán giả của bạn muốn tìm hiểu doanh nghiệp của bạn trước khi quyết định mua hàng. Nội dung trên trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn cho phép khán giả đưa ra ý kiến về công ty của bạn và liệu thương hiệu của bạn có gây được tiếng vang với họ hay không
Là một doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập, việc có một lượng nội dung có giá trị phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao danh tiếng thương hiệu và có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. Trên thực tế, một báo cáo Tác động cho thấy rằng các doanh nghiệp nhỏ viết blog tạo ra lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn 126% so với những doanh nghiệp không viết blog.
Tóm tắt lại.
Theo Content Marketing Institute, Nội dung là hiện tại – và tương lai – của hoạt động tiếp thị.
Nội dung có liên quan và có giá trị là chìa khóa cho một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công. Mặc dù có niềm tin chung rằng nội dung bị lu mờ bởi thiết kế và hình ảnh, nhưng điều này liên tục được chứng minh ngược lại.
Tiếp thị nội dung mở đường cho các thương hiệu nói lên giá trị của họ và định vị mình là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.
Bằng cách thu hút khán giả bằng nội dung chất lượng và giải quyết vấn đề của họ, tiếp thị nội dung sẽ kéo khán giả đến gần thương hiệu hơn và xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với họ.
Tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả về mặt chi phí mà tiếp thị truyền thống không bao giờ có thể đạt được.